Kinh nghiệm chống thấm sân thượng hiệu quả

Thứ ba - 24/03/2020 14:54
Bạn đang cần chống thấm sân thượng và bạn muốn tham khảo kinh nghiệm chống thấm sân thượng hiệu quả, tiết kiệm chi phí hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé:
chong tham san thuong 01
chong tham san thuong 01
CHIA SẺ KINH NGHIỆM CHỐNG THẤM CHO SÂN THƯỢNG HIỆU QUẢ
phương pháp chống thấm cho sân thượng cách chống thấm sân thượng chống thấm sân thượng  Sân thượng luôn là nơi lí tưởng thoáng mát dành cho những buổi chiều hóng gió. Vị trí này cũng thích hợp cho việc trồng cây cảnh, nuôi chim. Tuy nhiên, đây cũng là nơi có nguy cơ bị ứ đọng nước, ảnh hưởng trực tiếp từ các nguồn nước (nước mưa, nước vòi, nước tưới cây) gây thấm dột xuống tầng dưới gây ra các hiện tượng loang lổ, bong tróc, nấm mốc không đáng có. Vậy phương pháp chống thấm cho sân thượng nào đang được thầu thợ thi công nhiều nhất hiện nay? Bài viết này sẽ trả lời bạn câu hỏi đó.

Xem:>>>
Chống thấm sân thượng<<<
 
chống thấm sân thượng 01


Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thấm nước? Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là việc các bề mặt công trình tiếp xúc với nhiều nguồn nước khác nhau như nước mưa, nước từ hệ thống ống dẫn,....Và hơn 50% các trường hợp thấm nước xảy ra ở các tầng hầm, bể bơi, sân thượng, nhà vệ sinh, sàn mái. Hơn nữa việc của gia chủ hay nhà thầu chưa xử lý thấm nước ngay từ những ngày đầu thi công cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm dột. Ban đầu, nguồn nước ứ đọng chưa thể gây ra các tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng bong tróc và tạo điều kiện cho nguồn nước dễ dàng thẩm thấu qua các bề mặt bê tông hay xi măng. Từ đó tạo nên các hiện tượng ẩm mốc, loang ố trên tường hay, trần hay sàn nhà gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Việc thấm dột thường được xảy ra theo chiều hướng từ trên xuống tuy nhiên cũng có những trường hợp ngược lại từ dưới lên do quy trình chống thấm nước chân tường không được xử lý triệt để ngay từ ban đầu.

Và dù có ở bất kì vị trí nào khi xảy ra hiện tượng nước thấm vào, các gia chủ cũng cần tìm hiểu rõ nguyên nhân để tìm cách khắc phục triệt để. Nguyên nhân gây thấm dột sân thượng Trần ngay từ lúc mới xây nhà chưa được chống thấm hoặc chưa được xử lý hiệu quả, sau một thời gian sẽ bị nứt nẻ, dễ thấm nước. Dùng sai vật liệu chống thấm ở sàn mái hoặc sản phẩm kém chất lượng Thầu thợ thi công chưa đúng cách, thiếu tay nghề, sai kỹ thuật Thời tiết nắng nóng, mưa nhiều, biến động Ứ đọng nhiều nguồn nước cũng là một nguyên nhân gây thấm phương pháp chống thấm cho sân thượng Vì sao phải xử lý thấm dột đối với các bề mặt bê tông hay xi măng? Về cơ bản thì các bề mặt bê tông thường có tính đàn hồi hay co giãn chính vì thế sẽ tạo ra nhiều các mao mạch và khoảng trống khiến cho các nguồn nước dễ dàng thẩm thấu vào.

 
chống thấm sân thượng 06

Chính vì thế khi thi công các nhà thầu và thợ phải thực hiện đúng kỹ thuật đầm dùi hay áp dụng các biện pháp ngăn ngừa thấm nước để hạn chế các tình trên. Hậu quả khi không chống thấm cho sân thượng ngay từ khi mới xây Sân thượng ngấm nước, ứ đọng dẫn đến bề mặt trần nhà bên dưới dưới bị nứt nẻ chân chim, loang lổ, bong tróc gây nguy hiểm đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình Thẩm mỹ của ngôi nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng với những mảng ố vàng, nứt nẻ, loang lổ, nấm mốc xanh đỏ Không khí không còn trong lành, mùi nấm mốc, bí bách, ẩm mốc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp. Cấu trúc công trình bị ảnh hưởng gián tiếp, xuống cấp nhanh chóng, nhà mới xây sẽ nhanh chóng trở nên cũ kĩ và đội chi phí sửa chữa lên gấp 2 đến 3 lần so với mức thông thường. Các ảnh hưởng khác liên quan đến đường dây điện ẩn sâu bên trong tưởng, gây chập mạch dẫn đến cháy nổ, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng. phương pháp chống thấm cho sân thượng Hiện nay có rất nhiều phương pháp  để ngăn ngừa sự thấm nước sân thượng như sử dụng màng khò nóng, sơn tự dính hay chất chống thấm. Tuy nhiên việc sử dụng màng khò đòi hỏi kỹ thuật thi công rất cao và khiến việc thi công đối với những người chưa có kinh nghiệm sẽ cảm thấy khó khăn hơn nhiều. Chính vì thế nhiều nhà thầu vẫn quyết định chọn phương pháp sử dụng chất chống thấm để xử lý tình trạng thấm nước ở bề mặt sân thượng.
 
chống thấm sân thượng 03


Quy trình các bước của phương pháp chống thấm sân thượng
Bước 1: Chuẩn bị bề mặt: Bề mặt vữa ximăng, bêtông phải đủ mác, không bong tróc. Loại bỏ tuyệt đối rêu mốc, sơn cũ, dầu mỡ, bụi phấn và các lớp vữa ximăng đã bị phong hóa. Đối với tường mới cần để kết cấu vữa xi măng ổn định (tối thiểu 12 ngày), đối với sàn (tối thiểu 21 ngày)

Bước 2: Phủ 3 lớp CT-11A sàn lên toàn bộ sàn mái, mỗi lớp cách nhau 6-8 giờ.

Bước 3: Cán hồ bảo vệ lớp chống thấm đồng thời để lót gạch; hoặc phủ mastic SK-6 chống nóng cho sàn mái. Đặc điểm: Lớp mastic SK-6 dai cứng, chịu ẩm ướt, chịu tia UV, đặc biệt có khả năng cách nhiệt cực tốt, giúp giảm đáng kể nhiệt độ cho phòng tầng dưới. Đồng thời lớp SK-6 cũng tạo phẳng cho sàn mái nếu không lót gạch. -------------- Chất chống thấm CT-11A đến từ KOVA được biết đến như một trong những lựa chọn hàng đầu trong quá trình xây dựng, thi công, đề phòng các vấn để thấm dột về sau với những ưu điểm vượt trội: Ngăn chặn sự thấm nước từ ngoài vào, với độ bền cao lên đến 15 năm vẫn cho chất lượng tốt. Sản phẩm có khả năng chịu mài mòn, chịu nước mặn, kháng kiềm cao. Sản phẩm có thành phần thân thiện với môi trường và không chứa các hóa chất độc hại, an toàn cho người thi công và sử dụng.
Nguồn: https://www.kovapaint.com/san-pham/tin-tuc/phuong-phap-chong-tham-cho-san-thuong-nao-hieu-qua

Ngoài ra bạn còn tham khảo thêm 04 Bước chống thấm cho sân thượng hiệu quả.

 Phương pháp chống thấm cho vườn sân thượng Phương pháp chống thấm cho vườn sân thượng Nội Dung Chính
Quy trình chống thấm sàn mái bê tông cho vườn sân thượng hiệu quả
Trang trí vườn sân thượng với không gian bé Vườn hoa bốn mùa trên sân thượng. Lưu Tầng thượng là nơi không gian thoáng mát chung ta có thể ngồi hóng gió, ngắm chim và trồng cây cảnh. Ngôi nhà của bạn có diện tích khiêm tốn và thiết kế một không gian xanh trên sân thượng là điều rất lý tưởng. Nhưng điều mà chúng ta lo lắng nhất chính làm sao chống thấm cho sàn mái bê tông vườn sân thượng không bị thấm nước xuống trần, tường nhà.

 
quy trình chống thấm (4)

Đồng thời sử dụng phương pháp chống thấm sân thượng nào cho phù hợp có độ bền trên 15 năm và nhất là chi phí phải hợp lý nhưng vẫn đảm những yêu cầu đưa ra.
Với không gian sống ngày càng chật hẹp như hiện nay, khi nhà ở của bạn không có đủ diện tích để trồng một vườn rau hay vườn cây cảnh thì bạn sẽ nghĩ ngay đến việc thiết kế một sân vườn trên sân thượng hoặc treo những chậu hoa nhỏ ngoài ban công. Những ngôi nhà phố hiện nay rất nhiều người đã chọn phương án thiết kế sân vườn trên một góc sân thượng. Trồng các loại rau xanh trong những chiếc bồn lớn, hoa, cây cảnh…

Với không gian hạn hẹp như vậy, việc có một khu vườn nhỏ trên sân thượng giúp cho ngôi nhà của bạn không chỉ đẹp mà còn là nơi thư giãn lý tưởng nhất của ngôi nhà, giúp cho ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn trong mùa hè. Quy trình chống thấm sàn mái bê tông cho vườn sân thượng hiệu quả Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống thấm trần, đã dùng rất nhiều các vật liệu chống thấm và những phương pháp hiện đại nhất chống thấm cho sân thượng, chúng tôi đã chọn ra một phương pháp chống thấm sân thượng có độ bền cao nhất, dễ thi công, giá thành hợp lý như sau: Chống thấm sàn bê tông sân thượng sử dụng dung dịch chống thấm thẩm thấu được nhập khẩu từ Anh Quốc: chống thấm sân thượng

Bước 1 Cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt của sân thượng, sàn mái, ban công. Sau đó thi công trực tiếp trên bề mặt bê tông là cách thức tối ưu nhất, do bê tông cứng nên độ bền lớp chống thấm dột sẽ rất cao.
Bước 2 Đầu tiên tạo một lớp vữa mỏng quét lên bề mặt sàn bê tông để lấp kín những vết rạn nứt của sân thượng. Sử dụng vữa Sikatop Seal 107 hoặc Sika Latex để quét. Đối với loại vữa Sikatop Seal 107 thì chúng ta pha trộn và tiến hành quét lên bề mặt sàn bê tông 2 lớp. Đối với vữa Sika Latex chúng ta trộn theo tỷ lệ: 1 lít Sika Latex + 1 lít nước sạch + 4 Kg xi măng trộn đều với nhau sau đó cũng quét 2 lớp lên bề mặt bê tông, đợi lớp đầu tiên khô sau đó mới quét lớp thứ 2, mỗi lớp cách nhau từ 1 – 2 giờ đồng hồ.

Bước 3 Đợi 3 –4 tiếng sau khi lớp vữa chống thấm khô, chúng ta sẽ phun dung dịch Water Seal lên toàn bộ sàn bê tông và chân tường gạch của sân thượng. Chú ý nên phun 2 lớp, mỗi lớp cách nhau từ 3 – 4 phút, phun phải đều và đảm bảo ướt mặt sàn. Phun chân tường cao lên khoảng 15 – 20 cm.

Bước 4 Cuối cùng chúng ta kiểm tra kết quả công việc, tiến hành bảo dưỡng sàn mái sân thượng thường xuyên và nghiệm thu. Ngoài cách chống thấm sân thượng hiệu quả trên, chúng ta còn rất nhiều cách chống thấm khác. Bạn có thể tham khảo thêm để chọn ra cho mình cách chống thấm sân thượng phù hợp nhất với trường hợp nhà mình.
Nguồn: https://chongthamnguoc.net/phuong-phap-chong-tham-cho-vuon-san-thuong.html
 
chong tham san thuong 01
 
Quý khách cần tư vấn chống thấm sân thượng hãy gọi ngay cho công ty Sửa Nhà Nhanh 24H Hotline: 0909899247
Quý khách có nhu cầu tìm dịch vụ chống thấm tại TPHCM hãy liên hệ: 1900 633 427 để có nhân viên khảo sát MIỄN PHÍ
.

Tác giả bài viết: Nguyen Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây